KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯƠNG 2015 – 2016

Lượt xem:

Đọc bài viết

          PHÒNG GD&ĐT ĐẠI LỘC
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
      TRƯỜNGTHCS NGUYỄN DU
                 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                Số:…………/THCS ND.
   Đại Quang, ngày 20 tháng 09 năm 2015

 

         KẾ HOẠCH TỰ ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU

  1. Mục đích và phạm vi tự đánh giá:

Mục đích của tự đánh giá là nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng của nhà trường, để giải trình với các cơ quan chức năng, xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục của nhà trường; để cơ quan chức năng đánh giá và công nhận nhà trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Phạm vi tự đánh giá là toàn bộ các hoạt động của nhà trường theo các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng theo thông tư 42/2012- BGDĐT ngày 23/11/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
II. Hội đồng tự đánh giá :

  1.Thành phần Hội đồng tự đánh giá

Hội đồng tự đánh giá được thành lập theo Quyết định số  /QĐ/THCSND ngày   tháng    năm 2015 Hiệu trưởng. Hội đồng gồm có 13 thành viên như sau:

1 Đỗ Tràng Hiệu trưởng Chủ tịch HĐ
2 Trần Thanh Dân Phó Hiệu trưởng P.Chủ tịch HĐ
3 Dương Nhĩ Phó Hiệu trưởng P.Chủ tịch HĐ
4 Nguyễn Hiền TKHĐ Thư ký HĐ
5 Trần Phước Thiện Bí thư Chi Đoàn Ủy viên HĐ
6 Lê Văn Lam TPT Đội Uỷ viên HĐ
7 Trương Đi CTCĐ Ủy viên HĐ
8  Huỳnh Công Thạnh Kế toán – TT VP Ủy viên HĐ
9  Phan Đình Ẩn TT chuyên môn Ủy viên HĐ
10  Nguyễn Văn Đáng  TT chuyên môn Ủy viên HĐ
11 Phạm Thập TT chuyên môn Ủy viên HĐ
12 Đoàn văn Nhất TT chuyên môn Ủy viên HĐ
13 Võ Thị Mỹ Hạnh TT chuyên môn Ủy viên HĐ
14 Trương Á TT chuyên môn Ủy viên HĐ
15 Phan Thị Huyền Mến Văn thư Ủy viên HĐ

2- Nhóm thư ký: (Kèm theo QĐ số   /QĐ-NHC ngày  năm 2015)

 

TT Họ và tên Chức danh Nhiệm vụ
1 Trương Đi CT Công đoàn Nhóm trưởng
2 Nguyễn Đình Thận Giáo viên Thành viên
3 Nguyễn Văn Hiền Thư ký HD Thành viên
4 Nguyễn Văn Huy Giáo viên Thành viên
5 Võ thị Hồng Liên Giáo viên Thành viên

 

3- Các nhóm công tác chuyên trách:

– Nhóm 1:  Thu thập tư liệu, chuẩn bị các loại báo cáo, xây dựng bộ hồ sơ theo tiêu chuẩn 1 (Tổ chức và quản lý nhà trường – 10 tiêu chí):

TT Họ và tên Chức danh Nhiệm vụ
1 Trương Á TT chuyên môn Nhóm trưởng
2 Võ Thị Mĩ Hạnh TT chuyên môn Thành viên
3 Ngô Định Vịnh Giáo viên Thành viên
4 Nguyễn Điểu Giáo viên Thành viên
5 Nguyễn Sinh Giáo viên Thành viên
6 Lê Thanh Lam TPT Đội Thành viên

– Nhóm 2: Thu thập tư liệu, chuẩn bị các loại báo cáo, xây dựng bộ hồ sơ theo tiêu chuẩn 2 (Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. – 5 tiêu chí )

TT Họ và tên Chức danh Nhiệm vụ
1 Phan Đình Ẩn TT chuyên môn Nhóm trưởng
2 Trương Minh Tân Giáo viên Thành viên
3 Ngô Thị Kim Châu Giáo viên Thành viên
4 Trần Phước Thiện Bí Thư Chi đoàn Thành viên
5 Phan Thị Huyền Mến Văn Thư Thành viên

– Nhóm 3: Thu thập tư liệu, chuẩn bị các loại báo cáo, xây dựng bộ hồ sơ theo tiêu chuẩn  3 (Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học..– 6 tiêu chí):

TT Họ và tên Chức danh Nhiệm vụ
1 Dương Nhĩ Phó hiệu trưởng Nhóm trưởng
2 Nguyễn Hiền Nhân viên Thành viên
3 Huỳnh Thị Hồng Phượng Nhân viên Thành viên
4 Phạm Thập TT Chuyên môn Thành viên
5 Huỳnh Ngọc Thạnh  TT văn phòng Thành viên
6 Võ Sáu  Giáo viên Thành viên

Nhóm 4: Thu thập tư liệu, chuẩn bị các loại báo cáo, xây dựng bộ hồ sơ theo tiêu chuẩn  4 (Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội- 3 tiêu chí)

TT Họ và tên Chức danh Nhiệm vụ
1 Huỳnh ngọc Thạnh TT văn phòng Nhóm trưởng
2 Trần Phước Thiện  Giáo viên Thành viên
3 Võ Thị Mỹ Hạnh  TT chuyên môn Thành viên
4 Phạm Thị Thiên  TTNC Thành viên
5 Nguyễn Phùng  Giáo viên Thành viên

– Nhóm 5: Thu thập tư liệu, chuẩn bị các loại báo cáo, xây dựng bộ hồ sơ theo tiêu chuẩn  5 (Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục- 12 tiêu chí):

 

TT Họ và tên Chức danh Nhiệm vụ
1 Trần Thanh Dân Phó hiệu trưởng Nhóm trưởng
2 Phan Đình Ẩn Giáo viên Thành viên
3 Nguyễn Văn Đáng Giáo viên Thành viên
4 Nguyễn Văn Dũng Giáo viên Thành viên
5 Nguyễn Điểu Giáo viên Thành viên
6 Ngô Thị Kim Châu    

III. Công cụ đánh giá

Sử dụng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành – Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung học cơ sở  – Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT, ngày 23/11/2012.
IV. Dự kiến các nguồn lực và thời điểm cần huy động:

– Xác định trách nhiệm chung của mọi thành viên trong nhà trường đều được huy động để tham gia; Hoạt động tự đánh giá liên quan đến các nhân, tổ chức nào thì các nhân và tổ chức đó có trách nhiệm cung cấp đầy đủ tư liệu, hồ sơ minh chứng cho Hội đồng tự đánh giá thông qua các nhóm công tác. Nhà trường đầu tư tài chính, CSVC, văn phòng phẩm… và các điều kiện khác để thu thập tư liệu, xây dựng và bảo quản bộ hồ sơ tự đánh giá theo đúng yêu cầu của cấp trên.

  1. Dự kiến các thông tin, minh chứng cần thu thập cho từng tiêu chí :

Các nhóm công tác căn cứ dự thảo  “HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ” (Đã Photo gởi các nhóm công tác) để phân công tiến hành thu thập thông tin minh chứng.
Dự kiến các thông tin minh chứng cần thu thập như sau:

 

TT Tiêu chuẩn Tiêu chí Người thu thập – cung cấp Thời gian
  Tiêu chuẩn 1

 Tổ chức và quản lý nhà trường

Tiêu chí 1 Tràng        –    VT Th 10/ 2015
Tiêu chuẩn 2  Dân  
Tiêu chuẩn 3  Thiện- Lam-Đi  
Tiêu chuẩn 4  06 Tổ trưởng  
Tiêu chuẩn 5   Tràng –  
Tiêu chuẩn 6    Nhĩ  
Tiêu chuẩn 7    Đi- VT  
Tiêu chuẩn 8   Tràng-Thiện  
Tiêu chuẩn 9    Thạnh- Hiền (tb)  
Tiêu chuẩn 10    Nhĩ –Lam-Thiện  
  Tiêu chuẩn 2

Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh

Tiêu chuẩn 1 Tràng-Nhĩ-Tổvăn phòng  
Tiêu chuẩn 2 Tràng-Nhĩ-Tổvăn phòng  
Tiêu chuẩn 3 Tràng-Nhĩ-Tổvăn phòng  
Tiêu chuẩn 4 Tràng-Nhĩ-Tổvăn phòng  
Tiêu chuẩn 5 Tràng-Nhĩ-Tổvăn phòng  
  Tiêu chuẩn 3

Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học

Tiêu chuẩn 1 Nhĩ – Thập-  
Tiêu chuẩn 2 Hiền-Ni -Phùng  
Tiêu chuẩn 3 Hiền-Ni -Hân  
Tiêu chuẩn 4 Lượu-  
Tiêu chuẩn 5 Phượng- Nhất  
Tiêu chuẩn 6 Hiền- Ni  
  Tiêu chuẩn 4

Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội

Tiêu chuẩn 1 Tràng-Đi-Thiện  
Tiêu chuẩn 2 Tràng-Đi-Thiện  
Tiêu chuẩn 3 Tràng-Đi-Thiện  
  Tiêu chuẩn 5

Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục

Tiêu chuẩn 1 Dân+6TT chuyên môn  
Tiêu chuẩn 2 Dân+6TT chuyên môn  
Tiêu chuẩn 3 Dân+6TT chuyên môn  
Tiêu chuẩn 4 Dân+6TT chuyên môn  
Tiêu chuẩn 5 Dân+6TT chuyên môn  
Tiêu chuẩn 6 Dân+6TT chuyên môn  
Tiêu chuẩn 7 Dân+6TT chuyên môn  
Tiêu chuẩn 8 Lượu-Hân  
Tiêu chuẩn 9 Dân+6TT chuyên môn  
Tiêu chuẩn 10 Dân+6TT chuyên môn  
Tiêu chuẩn 11 Tràng-Hiền( tb)  
Tiêu chuẩn 12 Dân+6TT chuyên môn  

 

6- Quy trình thực hiện tự đánh giá chất lượng giáo dục:

Thời gian Các hoạt động
15/09/ 2015 – Họp lãnh đạo nhà trường để thảo luận mục đích, phạm vi, thời gian biểu và nhân sự Hội đồng tự đánh giá (TĐG);
– Hiệu trưởng ra quyết định thành lập Hội đồng TĐG; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; phân công dự thảo kế hoạch TĐG.
1/10/20115 – Tổ chức hội thảo về nghiệp vụ triển khai TĐG cho các thành viên của Hội đồng TĐG và các nhóm công tác.
– Phổ biến chủ trương triển khai TĐG đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường;
– Hoàn thành kế hoạch TĐG.
– Họp Hội đồng TĐG, triễn khai kế hoạch TĐG và phân công nhiệm các thành viên, các nhóm công tác.

– Bắt đầu triển khai thu thập thông tin minh chứng đợt 1.

Từ

16 /10/2015

– Nhóm thư ký chuẩn bị đề cương báo cáo TĐG;
– Thu thập thông tin và minh chứng đợt 2; (Các nhóm công tác)
– Mã hoá các thông tin và minh chứng thu được;
– Cá nhân, nhóm công tác chuyên trách hoàn thiện các Phiếu đánh giá tiêu chí.
Họp Hội đồng TĐG  lần 2 để:
+ Thảo luận về những vấn đề nảy sinh từ các thông tin và minh chứng thu được;
+ Xác định những thông tin, minh chứng cần thu thập bổ sung;
+  Điều chỉnh đề cương báo cáo TĐG và xây dựng đề cương chi tiết.
1/11/2015 – Thu thập, xử lý thông tin, minh chứng bổ sung;
– Thông qua đề cương chi tiết báo cáo TĐG (nhóm thư ký)
Tháng 

 15 /  11/2015

Dự thảo báo cáo TĐG;
– Kiểm tra lại thông tin và minh chứng được sử dụng trong báo cáo TĐG.
– Họp Hội đồng TĐG để thảo luận dự thảo báo cáo TĐG;
– Hội đồng TĐG họp với các giáo viên, nhân viên trong trường để thảo luận về báo cáo TĐG, xin các ý kiến góp ý;
– Hoàn thiện báo cáo TĐG.
20/11/2015 – Công bố báo cáo TĐG đã hoàn thiện (trong nội bộ nhà trường)
– Tập hợp các ý kiến đóng góp cho quy trình TĐG;
– Nộp báo cáo TĐG.

Trên đây là kế hoạch tổ chức tự đánh giá chất lượng giáo dục; đây là việc làm mới và khá khó khăn. Quá trình thực hiện nhiệm vụ đề nghị các thành viên cần hết sức cố gắng, sáng tạo để thu thập đầy đủ các thông tin minh chứng để kế hoạch tự đánh giá có thể thực hiện được, phản ánh được sự nỗ lực cố gắng chung của toàn thể CBGV-NV nhà trường.

Nơi nhận:

– Như Điều 1

– Phòng GD&ĐT

– Lưu VT

 

CHỦ TỊCH HỘI ĐÔNG

 

 

 

 

 

                              Đỗ Tràng